Bim bim có bao nhiêu calo?

Chào các bạn,

Mùa dịch này ở nhà mà có gói bim bim ở cạnh lai rai thì không còn gì bằng. Tuy nhiên bạn có thắc mắc về lượng calo có trong bim bim mà bạn đang nạp vào? Hãy cùng SMIFOOD tìm hiểu nhé!

BIM BIM LÀ GÌ?

Bim bim (hay còn gọi Snack) là đồ ăn nhanh được làm từ bột mì, tinh bột sắn, dầu ăn, các loại gia vị, phụ gia,… Sau đó được sấy khô, chiên qua dầu mỡ ở nhiệt độ cao rồi đóng gói, ăn có vị giòn, hấp dẫn. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất ưa chuộng loại thức ăn này.

BIM BIM CÓ BAO NHIÊU CALO?

Tùy thuộc từng loại bim vị gì? (khoai tây, phô mai, cua,..) hãng gì? (Oishi, O’star,…) mà lượng calo có trong một gói bim bim cũng khác nhau. Một gói bim bim nhỏ với khối lượng 15 – 30 gram (tùy đóng gói) nhưng hàm lượng calo đưa vào cơ thể là con số đáng kinh ngạc.

Theo kết quả nghiên cứu tại Viện dinh dưỡng Mỹ, 1 gói bim bim với khối lượng như trên sẽ chứa tới khoảng trung bình là 228 calories.

Lượng calo này bằng lượng calo nạp vào khi ăn một bát cơm hoặc một bát phở nhưng lại không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Thậm chí lại còn mang lại nhiều tác động xấu. Để tiêu hao lượng calo này bạn cần phải chạy 23 phút hoặc đi xe đạp 27 phút.

Nếu bạn ăn 100g bim bim sẽ nạp hơn 1000 calories, bằng  khoảng một nửa lượng calo cần có trong 1 ngày cho cơ thể. (Lượng calo cần thiết cho cơ thể trong một ngày với nam giới là 2.200 – 2.500 calories và nữ giới là 1.800 – 2.000 calories, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa mỗi người).

Để biết rõ được loại bim bim mình đang ăn có lượng calo là bao nhiêu bạn có thể xem trên vỏ bao bì của bim bim đó. Trên đó sẽ có một bảng  giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và  có rõ thông tin về lượng calo có trong gói bim bim mà bạn đang ăn.

Ví dụ: Như trong chiếc ảnh sau đây thì lượng calo có trong 30 g bim bim Phomat của Oishi là 150 calories.

bim bim có bao nhiêu calo

Một lưu ý cho các bạn khi đọc hàm lượng calories để đỡ nhầm lẫn giữa các đơn vị đó là:

1 Calories = 1 Kcal = 1 calo = 1000 Calorie

Đối với những loại bim bim cân không có bao bì hay nhãn dán, không rõ nguồn gốc thành phần thì cũng không nên sử dụng vì có thể nó không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và khi ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Hãy chọn những loại bim bim của những thương hiệu nổi tiếng vừa ngon lại vừa đảm bảo mà lại biết được lượng calo chúng ta đang nạp vào là bao nhiêu để có thể kiểm soát.

Bim bim là một loại đồ ăn rất hấp dẫn tuy nhiên thì lượng calo của chúng lại khá cao. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì hãy hạn chế loại thức ăn này nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Bạn có thể xem thêm: Làm bim bim rong biển tại nhà cực ngon

Theo dõi Fanpage SMI FOOD của chúng mình để biết thêm nhiều thông tin thú vị về thực phẩm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *